Cô nàng tuyên bố nghỉ việc nếu công ty có quy định mặc đồng phục

Nghe chuyện có nơi cấm công chức mặc quần jeans đến công sở, nghe những tranh luận "quần jeans có gì sai", tôi nhớ đến tuyên bố xanh rờn của cô bạn: "Không làm việc ở công ty nào bắt mặc đồng phục".

Để thực hiện tuyên bố đó, cô luôn hỏi nhà tuyển dụng trong mọi buổi phỏng vấn: "Công ty có bắt mặc đồng phục không?" Cô biết khi hỏi như vậy là bất lợi, nhà tuyển dụng có thể đánh giá thấp về tinh thần kỷ luật hay sự chỉn chu. Nhưng thà mất lòng trước được lòng sau, còn hơn để xong xuôi rồi lại "tuột mood" khi nghe thông báo "công ty có quy định về đồng phục".




Cô "kỳ thị" đồng phục là vì: "Mỗi sáng đến công ty nhìn xung quanh ai cũng mặc giống nhau, tẻ nhạt, đơn điệu là thấy chán rồi nên đầu óc không nghĩ được điều gì hay ho sáng tạo cả. Một ngày 8 tiếng làm việc, tiếp xúc với từng đó con người, ngắm từng đó khuôn mặt mà còn bắt con mắt phải nhìn những bộ quần áo giống nhau, thật tù túng, bức bối, niềm vui mỗi ngày của cô là ngắm các đồng nghiệp nữ và khen thầm trong bụng "cô này mặc áo chất quá, cô kia có cái váy thiệt hợp mốt, cô nọ phối đồ rất chuẩn mực". Có cô trông rất vui mắt, có cô lại "đẹp lạ", phá cách." Còn mặc đồng phụ ư, khác gì "đi trên quốc lộ ở mà hai bên toàn nhà ống giống hệt nhau, thật tội con mắt…"




Vậy nhỡ một ngày "buồn buồn" công ty bỗng dưng yêu cầu mặc đồng phục thì sao? Cô tuyên bố ngắn gọn "bỏ việc".

Đó là suy nghĩ của Cô nàng trên, tuy nhiên đồng phục có một ý nghĩa hết sức quan trọng trong mỗi tổ chức, mỗi câu lạc bộ, mỗi cơ quan, ban ngành. Để tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa của đồng phục trước tiên chúng ta hãy cùng định nghĩa đồng phục. Theo nghĩa Hán việt thì đồng phục có nghĩa là cùng trang phục, tức là nhiều người cùng mặc trang phục giống nhau, giống về màu sắc, kiểu dáng, … trang phục đó gọi là đồng phục. Đồng phục xuất hiện ở khắp mọi nơi, trường học, bệnh viện, cơ quan công sở, cảnh sát,…



Vậy lý do tại sao mọi người trong các cơ quan, tổ chức, đội nhóm lại mặc đồng phục? Hãy cùng Đồng Phục nDư tìm hiểu nhé, chúng tôi mặc áo đồng phục vì:

1. Đồng phục thể hiện tính đặc thù của ngành nghề.

2. Đồng phục thể hiện thương hiệu của công ty

3. Đồng phục thể hiện tinh thần đội nhóm, sự gắn bó

4. Đồng phục mang đến sự tự hào

5. Đồng phục tạo nên môi trường bình đẳng

Click vào link này để xem thêm: https://goo.gl/tU15K1

Vậy, Tại sao nên mặc đồng phục? Vì những ý nghĩa mà nó mang lại hãy nâng niu chiếc áo đồng phục của bạn. Nếu doanh nghiệp bạn vẫn chưa có áo đồng phục hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0915589047 (Ms Trà Nữ) hoặc để lại comment số điện thoại trong bài viết này, chúng tôi sẽ liên hệ để tư vấn và thiết kế miễn phí.

<_o3a_p style="">